Các chiến lược tiếp thị được ưa chuộng và sử dụng nhiều gần đây của
các nhãn hàng thường lồng ghép những yếu tố liên quan đến giá trị tinh
thần vào sản phẩm, từ đó làm cho sản phẩm gần gũi hơn với đời sống của
người tiêu dùng. Có thể nói đây một chiến lược thông minh, giúp cho hình
ảnh sản phẩm được ghi nhớ một cách tự nhiên và tinh tế nhất.
Chocopie – Lặng lẽ sứ mệnh đem “Tình” lan tỏa
Nhãn hàng bánh Orion Chocopie từ lâu đã xuất hiện tại Việt Nam và cho
tới bây giờ hẳn rất nhiều người vẫn còn nhớ như in câu nói “Orion là
Chocopie, Chocopie là Orion”. Chocopie dần trở thành món quà biếu không
thể thiếu trong bất cứ dịp tết cổ truyền hay dịp lễ nào. Kể từ đó, song
hành cùng những chiến dịch quảng bá hình ảnh và khuyến mại của nhãn hàng
là thông điệp sâu sắc về tình cảm thiêng liêng của gia đình, bạn bè và
cộng đồng. Chữ “Tình” trên bao bì sản phẩm vì thế cũng được người tiêu
dùng thấu hiểu và chấp nhận rộng rãi.
Chữ “Tình” xuất hiện trên hộp bánh Chocopie
Để tạo dấu ấn riêng của mình so với các chiến dịch tiếp thị khác của
các nhãn hàng, Chocopie đã thực hiện một chương trình khuyến mãi mang
tên “Chia sẻ hình, đem tình lan tỏa” với tiêu chí lấy người tiêu dùng
làm trung tâm và khuyến khích họ bày tỏ những tâm sự, tình cảm mà bấy
lâu nay họ chưa có dịp hoặc ngần ngại nói ra.
Với thể lệ tham gia rất đơn giản bằng việc chia sẻ tấm hình kỉ niệm
cùng lời thể hiện tình cảm của mình đối với những người thân yêu, chỉ
trong vòng chưa đầy 3 tháng, chương trình đã nhận được hơn 12,200 câu
chuyện “Tình” được chia sẻ. Những câu chuyện tuy không trau chuốt nhưng
rất cuốn hút bởi sự mộc mạc, giản đơn. Có những câu chuyện còn đọng mãi
trong tâm trí người đọc dù chỉ đọc một lần.
Hơn 12.000 câu chuyện tình cảm động được chia sẻ thông qua chương trình
Lưu giữ những khoảnh khắc ‘Tình’ đẹp nhất
Ban tổ chức còn chia sẻ rằng mỗi tấm ảnh, mỗi câu chuyện như một mảnh
ghép làm nên cuộc sống tươi đẹp này. Vì vậy chương trình đã quyết định
giữ lại 600 khoảnh khắc để in trên hộp bánh Chocopie để dành tặng cho
khách hàng trúng thưởng.
Ngoài ra, Chocopie còn phối hợp với chương trình Radio nổi tiếng “365
ngày hạnh phúc” trên kênh VOV giao thông để chia sẻ và lan tỏa tình cảm
mọi người ra khắp cả nước như một lời cám ơn đến với những khách hàng
đã yêu quý và ủng hộ chương trình.